Search
Close this search box.

3deventscompany

สุดยอดเกมยิงปลา เล่นง่ายๆได้กำไรเห็นๆ ต้องที่นี่เท่านั้น เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบฝาก-ถอนอัตโนมัติ

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ครบ 100 วันพอดี!! เกิดอะไรขึ้นกับ บาร์เซโลน่า นับตั้งแต่ เมสซี่ อำลา

ข่าวกีฬา เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกินตอนนี้ก็ครบ 100 วัน

UFAX10

ข่าวกีฬา นับตั้งแต่ที่ ลิโอเนล เมสซี่ แถลงการณ์ทั้งน้ำตาที่ต้องแยกทางกับ บาร์เซโลน่า ซึ่งหลังจากนั้นสาวก “เจ้าบุญทุ่ม” ต้องพบกับความเปลี่ยนแปลง และเรื่องราวบอบช้ำมากมาย

เมสซี่ ไม่ได้สวมชุด “เลือดหมูน้ำเงิน” ลงทำหน้าที่สร้างสรรค์เกมให้กับพวกเขาอีกต่อไป โดยเขาเลือกที่จะทิ้งช่วงเวลา 17 ปีที่เล่นให้กับทีมชุดใหญ่เอาไว้เบื้องหลัง เพื่อมูฟออนชีวิตการค้าแข้งใหม่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

หลังจากไม่มี สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ ต้องบอกเลยว่ายักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันมีแต่ถอยหลังลงคลองโดยตลอดระยะเวลา 3 เดือนนับตั้งแต่ที่ เมสซี่ อำลาสโมสร พวกเขาเจอแต่ปัญหามากมายทั้งในและนอกสนาม

บาร์ซ่า ต้องประสบกับภาวะหนี้สินพะรุงพะรังจนนำไปสู่โอกาสที่พวกเขาจะต้องเสียสตาร์ของทีมไปอีกหลายคนในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

ขณะที่ผงงานในสนามก็ย่ำแย่พอๆ กัน โดยในเวลานี้ดูเหมือนว่าการลุ้นแชมป์ลา ลีกา ของทีมก็ค่อนข้างเลือนลาง ขณะที่ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังออกแนวลูกผีลูกคนเพราะต้องลุ้นตัวโก่งสำหรับ 2 สุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม

จากสถานการณ์ต่างๆ นำไปสู่การที่สโมสรต้องสั่งเด้ง โรนัลด์ คูมัน เมื่อเดือนที่ผ่านมา และจัดการแต่งตั้ง ชาบี เอร์นานเดซ ศิษย์เก่าเข้ามากอบกู้ทีมจากความย่ำแย่ในเวลานี้

ณ ตั้งแต่วันที่ เมสซี่ ลาจนกระทั่งปัจจุบันมีเหตุการณ์วุ่นวายมากมายทั้งในและนอกสนาม โดยเรื่องเด่นๆ มีอะไรบ้างลองไปพิจารณากันเลย

ลุค เดอ ยอง แทนที่ กรีซมันน์

อย่างไรก็ตามการที่ บาร์เซโลน่า ส่ง กรีซมันน์ กลับไปเล่นกับ แอต.มาดริด พร้อมออปชั่นซื้อขาดในราคาแค่นั้น นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องขาดทุนไปกว่า 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,212 ล้านบาท)

กระนั้นที่ย่ำแย่ยิ่งกว่าก็คือ สโมสรดังหากคนมาแทนที่ กรีซมันน์ ด้วยการดึงตัวกองหน้าวัย 30 ปีอย่าง ลุค เดอ ยอง ที่ไม่ได้มีผลงานน่าสนใจอะไรเลยมาเสริมทัพ นี่ถือเป็นเรื่องที่น่าอนาถเหลือเกิน

ปรับลดเพดานค่าเหนื่อย

หลังจากที่ ลา ลีกา มีการคำนวณข้อจำกัดเรื่องการใช้จ่ายแล้ว บาร์เซโลน่า จำเป็นต้องมีการปรับลดเพดานค่าเหนื่อยจาก 245 ล้านปอนด์ (ราว 10,780 ล้านบาท) เหลือเพียงแค่ 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท)

ความล้มเหลวในการยื้อ เมสซี่ ให้อยู่กับทีมกลายเป็นข้อสงสัยขึ้นมาแม้สโมสรจะขาดทุน 400 ล้านปอนด์ (ราว 17,600 ล้านบาท) เพื่อสร้างหนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1 พันล้านปอนด์ (ราว 44,000 ล้านบาท)

หนี้สิน 1.15 พันล้านปอนด์

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรได้เปิดเผยว่า บาร์ซ่า เกิดวิกฤติการณ์เงินอย่างหนักโดยพวกเขามีหนี้สินสูงท่วมหัวถึง 1.15 พันล้านปอนด์ (ราว 50,600 ล้านบาท)

บิ๊กบอส “เจ้าบุญทุ่ม” ได้อธิบายถึงเหตุผลว่าเขาจะต้องทำยังไงในการแก้ไขปัญหาสำคัญนี้ โดยวิธีการก็คือการยืมเงินโกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) จำนวน 68 ล้านปอนด์ (ราว 2,992 ล้านบาท) เพื่อจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะ

โรนัลด์ คูมัน โดนเฉดหัว

หลังจากเริ่มต้นฤดูกาลที่ฟอร์มที่น่าอนาถเหลือเกิน โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ก็ต้องยุติบทบาทนายหัวแห่งถิ่นคัมป์ นู เซ่นผลงานที่นำสโมสรหล่นไปอยู่อันดับ 9 ในตารางลีกแดนกระทิงดุ

การทำแบบนั้นยิ่งทำให้ บาร์ซ่า ต้องเจอวิกฤติด้านการเงินสะสมเข้าไปอีก เพราะพวกเขาจะต้องยอมจ่ายค่าชดเชยจำนวน 10 ล้านปอนด์ (ราว 440 ล้านบาท) เพื่อเป็นการชดเชยที่ยื่นซองขาวให้ คูมัน

ขอบคุณข่าว : https://www.siamsport.co.th/

สนใจสมัคร ติดต่อ : https://www.3deventscompany.com/