Search
Close this search box.

3deventscompany

สุดยอดเกมยิงปลา เล่นง่ายๆได้กำไรเห็นๆ ต้องที่นี่เท่านั้น เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง มีระบบฝาก-ถอนอัตโนมัติ

ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา Scoop : “จีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟพลังบวก

ข่าวกีฬา Scoop : “จีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรกอล์ฟพลังบวก

 

ข่าวกีฬา ช่วง 3-4 ปีมานี้ชื่อเสียงของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในหมู่แฟนกีฬาชาวไทย หรือแฟนกอล์ฟต่างชาติ หลังจากที่สร้างความฮือฮาตั้งแต่สมัยเป็นมือสมัครเล่นด้วยการคว้าแชมป์กอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในวัยเพียง 14 ปี เมื่อปี 2017 รวมทั้งการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศด้วยการคว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์ปี 2017 ตามด้วยเหรียญทอง ยูธ โอลิมปิก เกมส์ ปี 2018 ก่อนจะเทิร์นโปรในปี 2020

และกับการลงเล่น เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในฐานะมืออาชีพเป็นครั้งแรกในปีนี้ โปรจีน หรือ จีโน่ ในวัย 18 ปี ยังไม่หยุดสร้างความฮือฮา หลังคว้าแชมป์ 2 รายการ จบท็อปเทน 10 รายการ จากทั้งหมด 15 รายการที่ลงแข่ง รวมทั้งคว้าอันดับ 5 ในเมเจอร์รายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ จนอันดับพุ่งขึ้นไปติด 30 คนแรกของโลก ก่อนจะการันตีเป็นผู้ชนะใน Race to Costa del Sol หรือนักกอล์ฟที่มีผลงานดีที่สุดของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ประจำปี 2021 ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 สนาม ซึ่งทำให้เธอกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่คว้ารางวัลนี้

12

นอกจากผลงานในสนามที่ยอดเยี่ยมและสม่ำเสมอแล้ว อาฒยายังมีเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งที่สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็น นั่นก็คือรอยยิ้มและความสดใสร่าเริงที่เธอมีอยู่เสมอ ไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไรก็ตาม

สาวน้อยอนาคตของวงการกอล์ฟไทย มีจุดเริ่มในกีฬาชนิดนี้อย่างไร เธอมีเป้าหมายอย่างไรในอาชีพ และอะไรเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เธอมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ ติดตามได้ที่นี่

ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว : เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพ + สร้างรายได้ในอนาคต

จุดบรรจบกันของ โปรจีน อาฒยา กับกีฬากอล์ฟ เริ่มต้นมาจากวัยเด็กที่มีอาการภูมิแพ้ ป่วยง่าย ร่างกายไม่แข็งแรง ครอบครัวจึงตัดสินใจให้เล่นกีฬา ขณะที่คุณปู่แนะนำให้เลือกเทนนิสหรือกอล์ฟที่สามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้ในอนาคต ซึ่งหลังจากได้รู้จักกีฬาทั้ง 2 ประเภทแล้ว เธอตัดสินใจเลือกกอล์ฟที่เข้ากับอุปนิสัยของตัวเอง และตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ลองหวดวงสวิง

“ครอบครัวเป็นแรงบันดาลใจของจีนในการเล่นกอล์ฟ ตอนแรกเริ่มเล่นเพราะไม่สบาย ครอบครัวเลยอยากให้เล่นกีฬาที่ทำเป็นอาชีพได้ ก็มีตัวเลือกคือกอล์ฟกับเทนนิส ทีนี้จีนเลือกกอล์ฟเพราะดูกอล์ฟแล้วก็รู้สึกว่าสบายกว่าเพราะไม่ต้องวิ่งตลอดเวลา แล้วพอไปฝึกครั้งแรกก็รู้สึกสนุกต่างจากกีฬาชนิดอื่น พอได้จับไม้กอล์ฟแล้วรู้สึกดึงดูดให้จีนอยากเล่น อีกอย่างหนึ่งกอล์ฟเป็นกีฬาที่ทำให้ได้แข่งกับตัวเอง ได้เป็นตัวของตัวเอง และได้อยู่กับตัวเองมาก ๆ อีกด้วย

 

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.3deventscompany.com